ผู้อำนวยการกองคลัง(คนกลางแถวล่าง)/
หัวหน้าฝ่ายบริหารงานคลัง(คนที่ 2 แถวล่างจากซ้าย)/หัวหน้าฝ่ายพัฒนารายได้(คนที่ 4 แถวบนจากซ้าย)/พนักงานเจ้าหน้าที่กองคลัง
หน้าที่รับผิดชอบ
มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการบริหารงานคลัง งานงบประมาณ รายรับ-รายจ่ายต่างๆภายในหน่วยงาน พร้อมทั้งการจัดเก็บภาษี การเร่งรัดพัฒนารายได้ ให้มีงบประมาณเพียงพอสร้างความสมดุล สามารถส่งเสริม สนับสนุนการเบิกจ่ายเงิน กิจกรรมโครงการต่างๆในการเพิ่มประสิทธิภาพ พัฒนาความเป็นอยู่ของชุมชน ภายในเขตเทศบาล
ประกอบด้วย 5 งาน/ฝ่าย ได้แก่
1.งานการเงินและบัญชี
มีหน้าที่
- ตรวจสอบฎีกาเบิกจ่ายเงินทุกประเภท
- ขออนุมัติถอนเงินต่างๆจากคลังจังหวัด
- ทำรายงานเงินคงเหลือประจำวันลงบัญชีเงินสดรับ
- ลงทะเบียนเงินรายรับ รับเงินรายได้ของเทศบาลเพื่อบาลเพื่อฝากธนาคารเป็นประจำทุกวัน
2.งานธุรการ
มีหน้าที่
- รับ-ส่ง ลงทะเบียน แยกประเภท และจัดส่งหนังสือเอกสารให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- เก็บและค้นหาหนังสือ
- กรอกแบบฟอร์มและโต้ตอบหนังสืออย่างง่าย
- ตรวจทานความถูกต้องของตัวเลขและตัวหนังสือ
- พิมพ์และคัดสำเนาหนังสือเอกสาร
- ตรวจเอกสารหลักฐานและคัดลอกรายงานต่างๆ
3.งานทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ
มีหน้าที่
- ควบคุมดูแลรักษาทรัพย์สิน
- ทำรายงานการจัดซื้อ จัดจ้างตามงบประมาณประจำปี
- ตรวจสอบทรัพย์ สินคงเหลือ
- คุมทะเบียนจ่ายพัสดุทุกประเภท
- คุมทะเบียนเงิน ประกันสัญญา หนังสือค้ำประกันสัญญา
4.ผลประโยชน์
มีหน้าที่
- จัดเก็บภาษีต่างๆพร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริง
- เตรียมแบบพิมพ์
- จัดเก็บค่าธรรมเนียมและใบอนุญาต
- รับแจ้งผลการประเมินค่าภาษี
- เก็บรักษาและนำส่งรายได้ประจำวัน
- เร่งรัดและพัฒนารายได้
5.งานแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน
มีหน้าที่
- ออกสำรวจข้อมูลพร้อมปรับปรุงข้อมูล ผู้มีหน้าที่ชำระภาษีให้เป็นปัจจุบัน
- ปรับข้อมูลโปรแกรมงานแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน
- ปรับปรุงแผนที่ในงานของแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน
- จัดทำทะเบียนคุมทรัพย์สินต่างๆของงานแผนที่ภาษีและทะเบียนสิน